Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Nga lập kế hoạch chống lại IS

Wednesday, September 30, 2015

Với sáng kiến thành lập một liên minh quốc tế mới chống IS, Tổng thống Putin đã đưa nước Nga trở lại trung tâm bàn cờ quốc tế sau khi bị các nước phương Tây cô lập vì vấn đề xung đột ở Ukraine.


Trước đó trong cuộc họp lần thứ 70 của Đại hội đồng LHQ, Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu sáng kiến thành lập một liên minh quốc tế mới, không phải là liên minh do Mỹ cầm đầu, nhằm chống lại tổ chức "Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng". Liên minh do Nga cầm đầu gồm các nước Nga, Iran, Iraq và Syria cùng với lực lượng Hezbollah.
Nga lập kế hoạch chống lại IS
Tổng thống Nga phát biểu tại cuộc họp lần thứ 70 của Đại hội đồng LHQ

Những động thái trên của Nga càng làm cho Mỹ và các đồng minh châu Âu lắng bởi chiến dịch quân sự của phương Tây chống IS đăng đi vào thế bế tắc. Hôm qua ngày 30/9 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga sẽ đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp ​Quốc bản dự thảo về chiến dịch chống nhóm khủng bố IS.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận Không quân Nga đã tiến hành không kích và các vị trí của lực lượng khủng bố của "nhà nước Hồi giáo IS" tự xưng.
Nga lập kế hoạch chống lại IS
Không quân Nga đã tiến hành không kích IS ở Syria

Đợt tấn công lần này được thực hiện theo mệnh lệnh của Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang, Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thiếu tướng Konashenkov cho biết thêm rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu đã thông báo cho những người đồng cấp trong tổ chức Hợp tác an ninh tập thể ODKB về hành động này của Nga, cũng như mục tiêu của các đợt không kích là các thiết bị kỹ thuật, thông tin, phương tiện vận tải và các kho đạn của lực lượng IS.
Với những động thái này Nga đã cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của mình trên toàn cầu.
  • http://vnstar24h.blogspot.com/2015/09/nga-lap-ke-hoach-chong-lai-is.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]